5 bí quyết để trở lên hạnh phúc

Al Ben - Shahar là giáo sư giảng dạy về hạnh phúc giảng dạy tại Đại học Harvard. Lớp học của ông là một trong những nghiên cứu nhiều nhất trong các trường đại học. Anh chia sẻ năm bí quyết để sống hạnh phúc trong một lớp học tổng thể được tổ chức bởi tạp chí Psychologie.

1. Tiếp cận cuộc sống tích cực sau khi chụp ảnh cưới và làm đám cưới

Ngày hạnh phúc

"Nhìn một nửa hay một nửa ly nước ..." - Đó là câu hỏi Tal Ben - Shahar đã thiết lập. Bạn có muốn tập trung vào đức hạnh hay những thiếu sót của người bạn đồng hành? Lặp lại thất bại của bạn hoặc nêu bật những thách thức đặt ra trong quá khứ? Điều đó phụ thuộc vào cách bạn nhìn.

013-014.jpg

Vậy làm thế nào bạn làm cho ngày của bạn thật dễ chịu? Những người có một quan điểm tích cực về cuộc sống sẽ được hạnh phúc hơn và lạc quan hơn. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn có thể phác thảo trong đầu hoặc liệt kê ba điểm sáng trong ngày của bạn. Ví dụ: bữa tối gia đình, một bộ phim hay, một cuộc họp. Làm điều này thường xuyên, bạn sẽ nhận ra rằng hạnh phúc đến từ những điều đơn giản nhất.

2. Tìm hiểu để xác định mình

Đôi khi rất khó để nhận ra những điều cản trở hạnh phúc của chúng ta. Khi chúng ta phải sống trong một xã hội đầy ân cần, chúng ta cần nhìn lại những gì là quan trọng đối với chúng ta, bỏ qua tiếp thị xã hội hoặc quan điểm của người khác. Nói tóm lại, không để bất cứ điều gì thống trị bạn. Tal Ben-Shahar giải thích: "Mọi người đều có hai đặc điểm: xã hội và tự lập, và chúng ta sống trong một thế giới kết nối siêu." Bất cứ khi nào xảy ra khủng hoảng tinh thần, chúng ta nên dừng chăm sóc bản thân. Mỗi ngày nên dành 10 phút để thư giãn, thư giãn cơ thể, hoặc đi du lịch. Đôi khi như vậy, chúng ta sẽ tìm thấy không gian riêng của mình và có một cái nhìn sâu sắc về mọi thứ đang diễn ra xung quanh, không bị chi phối bởi bất cứ điều gì.

3. Tập thể dục

023-024.jpg

Thực hiện các lợi ích cả về thể chất và tinh thần. Nó giúp giải phóng serotonin và dopamine, hai chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng đến tâm trạng. Chúng ta sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần làm mới hơn sau khi thực hành. Tal Ben - Shahar khuyên nên dùng ba lần một tuần, mỗi 30 phút để luyện tập. Anh chia sẻ với chúng tôi: "Trời mưa hoặc nắng, tôi không bao giờ bỏ chơi thể thao, bơi lội và khiêu vũ.

4. Đặt mục tiêu

Smart0

Đặt mục tiêu: Được thăng cấp, dành thời gian với bạn bè, tìm một nửa của chính mình, ..

Chúng tôi có thể thay đổi bất cứ điều gì chúng tôi muốn bằng cách đặt các mục tiêu cụ thể. Ví dụ, bạn muốn được thăng cấp, bạn cần phải dành thời gian với bạn bè, bạn muốn tìm thấy một nửa cuộc đời của bạn. Để đạt được mục tiêu đề ra, chúng ta phải hành động!

Đạt được mục đích là không dễ dàng. Ý thức về bản thân con người thường không cao, nó không giống như các cơ được phát triển dễ dàng. Do đó, kiên trì trong việc đạt được các mục tiêu đóng một vai trò rất quan trọng. Ví dụ, một cặp vợ chồng bỏ con ở nhà cùng với một cô hầu và đi ăn một nhà hàng mỗi tuần một lần để giữ ngọn lửa cháy, một giáo viên buộc cổ tay của mình để nhắc nhở mình giữ mục tiêu trong một tuần Hoặc một tháng. Một ý tưởng khác là bạn cần phải thiết lập một báo động, viết một ghi chú trên điện thoại hoặc máy tính của bạn.

5. Không ngại thất bại

Co-len-1

Nhiều người thành công nghi lễ cưới đôi khi gặp nhiều trở ngại. Nếu bạn không thích thay đổi bản thân sau đó suy nghĩ thêm một chút nữa, trong tương lai nó sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc và được quý giá hơn. Mỗi khi chúng ta tự thách mình để thay đổi bộ não của chúng ta, nó sẽ giúp chúng ta hình thành một dây thần kinh mới. Ví dụ, lần đầu tiên những người tập thể dục giảm cân thường thất bại, trung bình, đến lần thứ năm họ có thể thành công.

Tin liên quan